Website
SEO

กรณีศึกษานวัตกรรมบีเคลีย

จากผลิตภัณฑ์ที่ต้องเปลี่ยนความเชื่อของผู้บริโภคสู่การชนะรางวัลระดับนานาชาติ

นวัตกรรมที่พร้อมสร้างประโยชน์ให้ผู้บริโภค แต่...

คุณแอนเป็นผู้ประกอบการมากความสามารถที่ได้คิดค้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ล้างผักจากวัตถุดิบธรรมชาติ Cassava และได้รับการวิจัยจากคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลทำให้กลายเป็นนวัตกรรมที่น่าจับตามองและได้เข้าไปร่วมในโครงการของสสวท.อย่างต่อเนื่อง จุดแข็งของบีเคลียร์ ที่นอกเหนือจากธรรมชาติ 100% แล้วคือการขจัดสารพิษที่มากับพืชผักและช่วยยืดอายุผักไปได้เกือบ 2 อาทิตย์ หนึ่งสิ่งที่คุณแอนเชื่อมั่นมาโดยตลอดคือ เว็บไซต์เป็นหัวใจสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ และคุณแอนได้เล่าให้ฟังว่าเคยทำเว็บไซต์กับเอเจนซี่หลายเจ้าซึ่งแต่ละครั้งก็เสียงบประมาณทำเว็บเกือบหนึ่งแสนบาท แต่ยังไม่เคยได้เว็บไซต์ที่ถูกใจ (บางเจ้าก็เป็นเว็บไซต์แบบสำเร็จรูปทั้งที่ราคาแพง) และมีปัญหากับเอเจนซี่อยู่หลายครั้งซึ่งบางเจ้าทิ้งงานกลางคันก็มีซึ่งความหวังในการสร้างแพลตฟอร์มหลักในการขับเคลื่อนการตลาดดิจิตัลต้องชะงักอยู่หลายครั้ง

เว็บไซต์ก่อนหน้านี้

ปัญหา

เว็บไซต์ที่ได้รับเป็นแบบสำเร็จรูป ทั้งที่ราคาแพง
สิ่งที่สื่อสารบนเว็บไซต์ยังไม่ใช่สิ่งที่เจ้าของต้องการ
ความใส่ใจของเอเจนซี่ไม่เป็นที่ประทับใจของผู้บริหาร
โปรดัคส์ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคให้มาชอบการล้างผักผลไม้

เพราะดีกว่าทางเลือกอื่น ๆ ในตลาด
ภาพลักษณ์จึงต้องแตกต่าง

เราได้รับโอกาสร่วมงานกับคุณแอน บีเคลียร์ ในการเข้ามาพัฒนาตัวตนบนโลกออนไลน์ของแบรนด์ให้กลายเป็นทรัพย์สินดิจิตัลหลักของบริษัท เริ่มจากการปรึกษาและวิเคราะห์แนวทางและสิ่งที่ต้องการสื่อสารไปยังผู้บริโภคเพื่อล้างความเชื่อเดิม ๆ ว่าการล้างผักทำให้ผักเน่าเสียไวและความเชื่อที่ว่าล้างน้ำเปล่า/เบคกิ้งโซดาก็เพียงพอแล้วในการขจัดสารพิษ รวมไปถึงการสร้างภาพลักษณ์และจุดแข็งของแบรนด์เพื่อก้าวไปยังระดับนานาชาติ

การดีไซน์เว็บไซต์จึงผสมผสานมาสคอตของแบรนด์คือแม่บีและน้องเคลียที่ใช้การเล่าเรื่องแบบ Playful เหมือนคาแรคเตอร์ของคุณแอนแต่เข้มแข็งในการย่อยข้อมูลหนัก ๆ ให้ผู้อ่านเข้าถึงได้ในขณะเดียวกันก็สื่อสารจุดแข็งออกมาได้อย่างไร้รอยต่อ ประกอบกับการพัฒนาเว็บไซต์แบบเน้นเทคนิคแอนิเมชั่นเพื่อสร้างประสบการณ์ที่สนุกและเพิ่ม Engagement Rate บนเว็บไซต์สำหรับการทำ Search Engine Optimization ต่อ

เนื้อหาการสื่อสารบนเว็บไซต์ยังแสดงให้ผู้เข้าชมเห็นว่าบีเคลียร์คือแบรนด์ที่ส่งเสริมความยั่งยืนและสนับสนุนเศรษฐกิจภายในประเทศด้วยหน้า BCG และความห่วงใยต่อลูกค้าทุกท่านในการบริโภคพืชผลทางการเกษตรด้วยการแสดงให้เห็นว่าอาหารของเราต้องผ่านอะไรมาบ้างกว่าจะมาถึงโต๊ะอาหารของเราด้วยหน้า From Farm To Table พร้อมทั้งข้อมูลการศึกษาวิจัยและข้อมูลการติดต่ออย่างครบครันซึ่งคุณแอนบอกเราเสมอว่าประทับใจในหน้าบ้านของบีเคลียร์มาก

“อยากรู้เรื่องอะไร เว็บไซต์ของคุณแอนมีหมด” สู่รางวัลระดับนานาชาติ

ภายในระยะเวลาไม่ถึง 4 เดือน Be Klear ได้เข้าร่วมงาน Thaifex Anuga Asia 2022 ซึ่งเป็นงานประกวดผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอาหารในระดับเอเชียและมีทั้งผู้ซื้อและผู้จำหน่ายเข้าร่วมงานจากนานาชาติ คุณแอนได้เข้าร่วมงานพร้อมพรีเซ็นต์ผลิตภัณฑ์ร่วมกับการใข้เว็บไซต์ประกอบและมี QR Code ให้ผู้สนใจเข้าไปสแกน จนได้รับรางวัล Thaifex Anuga FoodInnovation 2022 จากงาน คุณแอนรีบมาบอกทีมของเราว่า บีเคลียร์ชนะรางวัลและได้รับ Purchase Order (PO) จากผู้ซื้อทั้งสหรัฐอเมริกา บราซิล อิตาลี และประเทศอื่น ๆ จำนวนมากจากงานและคำชมส่วนใหญ่ที่ได้รับมาล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คำถามที่อยากรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณแอน มีตอบหมดทุกอย่างบนเว็บไซต์ ไม่ต้องถามคุณแอนเลย

เว็บไซต์จึงกลายเป็นเครื่องมือสำคัญของคุณแอนในการไปเป็นวิทยากรตามสถาบันต่าง ๆ ในเรื่องการสร้างสรรค์นวัตกรรม ได้รับความสนใจและเซ็น MOU ร่วมของบริษัทใหญ่มากมาย จนถึงในปี 2023 ที่ Be Klear ได้รับเชิญเข้าร่วมในโครงการ Incubator นวัตกรรมขององค์กรสหประชาชาติ (UN) และมีสิทธิ์ได้รับคัดเลือกให้เป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้การดูแลของ UN

ในด้านของ SEO เราได้ร่วมมือกับคุณแอนในการทำให้คีย์เวิร์ดหลักที่คุณแอนโฟกัสติดหน้าแรกภายในระยะเวลาไม่ถึง 8 เดือนและสร้างผู้เข้าชมเว็บไซต์ต่อเดือนในระดับหลักพันคน
ทีมแคร์ดิจิตัลขอร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของบีเคลียร์และลูกค้าบริษัทอื่น ๆ ที่เราได้ร่วมงานด้วย เราได้ยกระดับความเข้มข้นของบริการการทำเว็บไซต์เพื่อให้กลายเป็นหัวใจหลักในการตลาดดิจิตัลของบริษัทของคุณเองได้และเรารอไม่ไหวที่จะได้ช่วยคุณเหมือนอย่างที่เราได้ช่วยบีเคลียร์ให้ประสบความสำเร็จ