ประกาศ Partial Rebranding! แคร์ดิจิตัลกับแบรนดิ้งใหม่หลังทำ Brand Refresh

News
July 30, 2024
Written for you by
S. Wirat, Managing Director

สารบัญ

เราตื่นเต้นมากที่จะได้แนะนำการปรับโฉมแบรนด์ของเรา หรือที่หลายคนอาจจะเรียกว่า Rebranding โดยเป็นการเปลี่ยนแค่บางส่วนนั่นคือ Design Element จึงเรียกว่า Partial Rebranding หรือการทำ Brand Refresh ซึ่งง่ายต่อการทำ SEO มากกว่าโดยไม่ต้องวางแผนเรื่องการทำ SEO Migration มากนักเหมือนกรณีศึกษาการทำ SEO ของ Guild

ถึงแม้จะเป็นเพียงการเปลี่ยนแปลงบางส่วน แต่เราเชื่อว่ามันจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อภาพลักษณ์ความรู้สึกของแบรนด์เราและทิศทางต่อจากนี้ วันนี้เราอยากพาทุกคนมาทำความรู้จักกับโลโก้และสีใหม่ของแคร์ดิจิตัล และเหตุผลที่เราเลือกปรับเปลี่ยนในครั้งนี้

ทำไมเราถึงตัดสินใจเปลี่ยนแบรนดิ้ง(บางส่วน)?

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แคร์ดิจิตัลได้เติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เราได้เรียนรู้ ปรับตัว และก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับลูกค้าของเรา การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จึงเป็นการสะท้อนถึงวิวัฒนาการของเรา และความมุ่งมั่นที่จะมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับทุกคน

เราต้องการสร้างอัตลักษณ์ที่สดใหม่ ทันสมัย และสะท้อนถึงความเชี่ยวชาญของเราในโลกดิจิตอลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว (บอกกันตามตรง Logo แรกของเราก็เริ่มแบบง่าย ๆ จากการปรับ Open Source Font ให้มีความ Abstract มากขึ้นเล็กน้อย) การ Rebranding ครั้งนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของความสวยงาม แต่ยังเป็นการยืนยันถึงความพร้อมของเราในการรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ ในวงการ

ความเป็นมาของโลโก้แคร์ดิจิตอล

ตลอดกระบวนการออกแบบและ Revision อย่างเข้มข้นของเรา เรามีแนวทางที่ชัดเจนคือ

  • อยากคงสีชมพูซึ่งเป็นสีหลักไว้ เป็นการส่งต่อความสำเร็จและสิ่งที่เราสั่งสมมาตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท
  • อยากให้โลโก้ดูทันสมัย สามารถอยู่บน Apparel หรือ Building ได้อย่างทันสมัยและสวยงาม
  • เพิ่มความ Abstract ด้วยดีไซน์ Geometric และอยากให้ความเอาใจใส่และดิจิตัลผสานรวมเป็นสิ่งเดียวกัน

จึงเกิดเป็นโลโก้ที่มีโทนสี 3 สีซึ่งเป็น Pallette ที่เข้ากันด้วยดี โดยมีพื้นที่สีหลักชัดเจนและกินพื้นที่มากที่สุดในบรรดาทุกสี มีการนำสีหลักไปประกอบกับสีอื่นที่ชื่อของแบรนด์ รวมถึงการปรับ Typography ให้เชื่อมต่อระหว่าง Care และ Digital เพื่อสื่อถึงความห่วงใยเอาใจใส่กับการเป็นดิจิตอลเป็นสิ่งที่ไปพร้อมกันและไปด้วยกันได้ มี Logomark ตัว C จากดีไซน์ Geometric ที่มีความ Abstract และสามารถใช้บนสื่อได้หลากหลาย เรามีคอนเซปต์ว่าเวลาโลโก้อยู่บนเสื้อต้องสวย มีสไตล์ และผู้สวมใส่ใส่ได้อย่างมั่นใจไม่เขอะเขินด้วย รวมถึงถ้ามันติดตั้งอยู่บนอาคาร ความรู้สึกที่เราได้เห็นจากโลโก้เมื่อเดินเข้าบริษัท ต้องเป็นความรู้สึงเชิงบวกอย่างที่สุด จึงกลายมาเป็นโลโก้แบบที่ทุกคนได้เห็นกันวันนี้ครับ

ความหมายเบื้องหลังสีใหม่ของเรา

สีหลัก (Primary): สีชมพูอมแดงสดใส (Raspberry Sorbet)

แอคทีฟ ความมั่นใจ และความกล้าแสดงออก รวมถึงสร้างความรู้สึกอบอุ่นและเป็นมิตร

สีนี้สื่อถึงความกระตือรือร้น พลังงานบวก และความคิดสร้างสรรค์ มันเป็นตัวแทนของความมุ่งมั่นของเราในการสร้างผลงานที่โดดเด่นและน่าประทับใจ สีนี้ยังสื่อถึงความเอาใจใส่และความห่วงใยที่เรามีต่อลูกค้าของเรา ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของชื่อ แคร์ดิจิตัล

สีรอง (Secondary): สีม่วงอ่อนนุ่มนวล (Amethyst Orchid)

ความหรูหรา เปี่ยมด้วยปัญญา และความคิดสร้างสรรค์ ช่วยกระตุ้นจินตนาการและความคิดที่ลึกซึ้ง

สีม่วงนี้แสดงถึงความลึกซึ้ง ความเชี่ยวชาญ และนวัตกรรม มันสะท้อนถึงความสามารถของเราในการคิดนอกกรอบและหาวิธีแก้ปัญหาที่สร้างสรรค์ให้กับลูกค้าซึ่งตรงกับทิศทางในการสร้างอสังหาริมทรัพย์ดิจิตัลของเรา โดยหลังจากนี้เราจะมีโปรเจกต์ที่น่าสนใจออกมาอีกเพียบ สีนี้ยังให้ความรู้สึกถึงความน่าเชื่อถือและความเป็นมืออาชีพ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเสมอมา

สีเสริม (Accent): สีฟ้าอมเขียวสดใส (Scuba Blue)

มั่นคง เปิดกว้าง และไร้ขอบเขตดั่งน้ำทะเล สื่อถึงความเป็นมืออาชีพ มีความคิดสร้างสรรค์ และความน่าเชื่อถือ

สีนี้เป็นตัวแทนของความสดชื่น การเติบโต และการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มันสื่อถึงวิสัยทัศน์ของเราที่มองไปข้างหน้าเสมอ พร้อมที่จะปรับตัวและนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ ให้กับโลกดิจิตอล นอกจากนี้ยังให้ความรู้สึกถึงความสงบและความไว้วางใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการสร้างในความสัมพันธ์กับลูกค้าของเรา

ก้าวต่อไปของ Care Digital

การ Rebranding ครั้งนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นเต้น เราวางแผนที่จะนำเสนอบริการใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าในยุคดิจิตอล พร้อมทั้งพัฒนาทีมงานของเราให้มีความเชี่ยวชาญมากยิ่งขึ้น รวมถึงการขยายไลน์สินค้าและบริการที่พัฒนาเพื่อตอบโจทย์ปัญหาและสร้างสินทรัพย์ดิจิตัลระยะยาวให้แก่แบรนด์ Build Your Digital Marketing Masterpiece

แชร์คอนเทนต์ให้ทุกคนได้อ่าน

โพสต์อื่นที่น่าสนใจ